Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Tôm chiên xù là món ăn được các bạn trẻ em đặc biệt yêu thích bởi vị giòn và dễ ăn. Với nguyên liệu dễ tìm và công thức chế biến đơn giản là bạn đã có một đĩa tôm chiên xù cực ngon rồi, hãy thử làm ngay nào.
Phần 1. Nguyên liệu
– 300g tôm tươi
– 3 quả trứng
– Bột chiên xù
– Gia vị: 5ml rượu, 5g muối, một ít tiêu, nước mắm, tương ớt
Phần 2: Cách làm
Bước 1: . Bạn dùng kéo cắt bớt phần râu và kiếm cuả tôm. Tiếp đến, bạn lột vỏ tôm cả ở phần đầu và phần mình, chừa lại phần đuôi rồi sau đó đem tôm đi rửa sạch với muối và vẩy cho ráo nước Tôm cần được làm sạch trước khi đem tẩm bột chiên. Tiếp theo bạn cho chỗ tôm này vào ướp với phần hạt nêm và nước mắm vừa phải và để cho tôm ngấm gia vị trong khoảng 40 phút.
Bước 2: Cho tôm vào một cái bát, thêm rượu, muối, hạt tiêu vào và ướp trong 20 phút.
Bước 3: Nhúng tôm đã ướp gia vị vào bát trứng sau đo lăn qua đĩa bột chiên xù làm sao cho phần bột này phủ đều hết mình tôm.
Bước 4: Đun chảo dầu nóng già. Bạn nên dùng chảo sâu lòng để chiên tôm dễ và ngon hơn. Khi dầu đã đủ nóng, bạn thả chỗ tôm đã tẩm bột vào chiên cho đến khi vàng giòn. Lưu ý khi chiên bạn chỉ đun với mức lửa vừa để tránh tôm bị cháy. Khi tôm chín, bạn vớt tôm ra và để vào giấy thấm dầu..
Bày ra đĩa là cả nhà đã có thể thưởng thức món tôm chiên xù vừa giòn vừa nóng sốt tươi ngon như ở các nhà hàng nổi tiếng. Cập nhật thật nhiều công thức nấu ăn ngon với đặt cỗ tại nhà ở hà nội để gia đình có thêm những món ăn đặc sắc.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét