Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những ngày lạnh trời mình lại thích mê những món cá kho đậm đà, rồi thì cá chép kho riềng, cá kho tàu… lại hiện hữu trong đầu. Và nếu như bạn cũng có sở thích như mình hay đơn giản là bạn muốn khám phá những món ngon, mới lạ thì hãy dành một chút thời gan vào bếp cùng mình thực hiện món cá thu kho nước dừa tuyệt vời nhé.
Nguyên liệu:
- 500g cá thu
- 100g hành củ, tỏi
-  1 trái dừa xiêm
-  Nước mắm, tiêu, đường, bột ngọt, mỡ nước đủ dùng
-  Vài tép hành lá, ớt.
Cách bước :
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: Hành củ, tỏi các bạn đem bóc vỏ rồi rửa sạch, băm nhỏ. Tiếp theo, các bạn cho cá ướp với gia vị: nước mắm, muối, tiêu, đường, bột ngọt cùng với hành tỏi băm nhỏ trong khoảng thời gian 30 phút cho cá ngấm đều gia vị, thỉnh thoảng các bạn lật cá để cá thấm gia vị đều cả 2 mặt. Dừa xiêm các bạn đem bổ để riêng nước dừa ra bát con. Hành lá các bạn nhặt bỏ lá úa, gốc rễ rồi đem rửa sạch, thái khúc. Ớt các bạn rửa sạch rồi thái mỏng.
Bước 2: Trước tiên, các bạn cho chảo lên bếp, đợi dầu nóng thì bạn phi thơm tỏi rồi cho cá thu vào chiên đến khi thấy cá đã chuyển sang màu vàng thì bạn vớt ra đĩa. Các bạn chú ý lật đều hai mặt cá, tránh để cá bị cháy và có hình thức không bắt mắt.
Bước 3: Sau đó, các bạn cho nước mắm, bột ngọt, đường cùng với nước dừa tươi vào đun, đến khi sôi thì bạn thả cá thu đã chiên qua vào cùng chút mỡ để cá béo ngậy và ngon hơn. Các bạn để lửa nhỏ rồi kho cá trên bếp.
Bước 4: Các bạn kho cá cho đến khi thấy nước dừa bắt đầu cạn thì bạn tắt bếp và rắc vào ít hành tươi và ớt là hoàn thành xong món cá thu kho nước dừa.
Vậy là chỉ còn bước trang trí và thưởng thức thôi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét