Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Gà nướng với phô mai là một món ăn đến từ đất nước Hàn Quốc với tên gọi là buldak. Thêm vào đó, gà nướng được phủ một lớp phô mai mềm dẻo, cùng bánh gạo giòn tan và rất nhiều gia vị khác, được nướng vàng ươm mang đến một mùi thơm và hương vị đặc biệt thơm ngon mà không ai có thể cưỡng lại được. Nhanh tay vào bếp cùng tôi để học cách làm gà nướng phô mai mới lạ hấp dẫn này chiêu đãi cả nhà nhé!
Nguyên liệu:
- 400g thịt gà ta
- 250g phô mai mozzarella
- 200g bắp cải
- 30g nước xốt cay ngọt Hàn
- 10g ớt bột Hàn
- 1 chút xíu hành lá
- 10g dầu ăn
Cách làm:
Bước 1: Trộn bột ớt, tương ớt, xì dầu, 30ml dầu thực vật, hạt tiêu, tỏi, si-rô gạo; gừng vào trong một bát. Trộn đều hỗn hợp để hỗn hợp có vị ngọt và cay.Sau đó thêm gà vào, dùng tay trộn đều.
Bước 2: Làm nóng chảo với 15ml dầu thực vật. Sau đó cho bánh gạo vào chiên trong vài phút.
Bước 3: Cho hỗn hợp thịt gà vào chảo gang, đậy vung lại, đun ở lửa lớn trong 10 phút. Dùng thìa gỗ đảo đều, rồi cho bánh gạo lên bề mặt thịt gà. Hạ lửa xuống mức thấp nhất. Đậy vung, đun thêm 10 phút hoặc cho đến khi gà chín hoàn toàn.
Bước 4: Trong lúc đun thịt gà nên làm nóng lò nướng trước ở mức nhiệt trung bình. Khi gà chín, cho phô mai phủ lên trên nồi gà, cho nồi vào lò nướng vài phút cho đến khi pho mát tan chảy và sôi lên. Sau đó, cho gà cay phô mai ra, rắc hành lá và thưởng thức nhé!
Vậy là món gà cay phô mai kiểu Hàn đã hoàn thành trong chốc lát. Đảm bảo các bạn gái sẽ bị ghiền và không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này đâu.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét