Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Khi nhắc đến chè bưởi nhiều bạn sẽ nhĩ rằng cách làm phức tạm và không hình dung ra được. Các bạn yên tâm vì hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm món chè bưởi ngon tuyệt để cuốn sổ tay của bạn phong phú hơn nhé.
Nguyên liệu:
– Vỏ của 1 quả bưởi da xanh
– 200 g đỗ xanh, lạc rang
– Nước cốt dừa, đường. tinh dầu hoa bưởi, phèn chua, muối
– Bột năng, bột sắn dây.
Cách làm:
Bước 1: Cùi bưởi các bạn cần gọt hết phần cùi xanh bên ngoài và những phần gân, sơ bên trong chỉ lấy phần màu trắng. Sau đó cắt ra thành các miếng nhỏ vừa ăn.
Bước 2: Uớp phần cùi bưởi với 2 thìa cà phê muối bóp nhẹ và để khoảng 3 tiếng rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước cho hết sạch tinh dầu vỏ bươi, cùi bưởi khôngcòn vị đắng và mặn của muối.  Sau đó dùng tay vắt khô nước
Bước 3: Phèn chua giã nhỏ và hoà tan với một bát nước rồi cho vào nồi đun sôi. Sau đó cho cùi bưởi vào luộc qua khoảng 1 phút rồi vớt ngay ra bát nước lạnh để cùi bưởi giòn và ngon hơn, rửa sạch lại với nước 2-3 lần nữa rồi để ra rổ cho dáo nước.
Bước 4: Trộn cùi bưởi với 100 g đường cho ngấm sau đó cho vào chảo xào đều, để lửa thật nhỏ cho tới khi nước cạn hết thì đổ ra bát và lăn cùi bưởi cùng bột năng. Bột năng sẽ tạo thành một lớp bên ngoài giúp cùi bưởi giữ được vị ngọt và giòn ngon hơn
Bước 5: Đỗ xanh ngâm với nước nóng cho nở và cho vào chõ hấp chín mềm.
Bước 6: Bột sắn hoà tan với một chút nước
Bước 7: Đặt một nồi nước cho thêm chút đường và đổ bột sắn đã hoà tan vào. Tới khi nước có độ sánh và ngọt dịu là được, sau đó bạn thả cùi bưởi vào và đun sôi lên Chờ khi cùi bưởi trong lại thì bạn cho đỗ xanh đã hấp chín vào và khấy đều. Tiếp theo bạn vớt bỏ lá nếp và tắt bếp, cho thêm chút tinh dầu hoa bưởi để món chè bưởi thơm và hấp dẫn hơn.
Vậy là đã hoàn thành xong món chè bưởi do tự tay mình nấu và cuối cùng là thưởng thức thôi.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét