Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Trong bữa cơm hàng ngày của gia đình món thịt thường được côi là món ăn phổ biến nhất. Hôm nay dịch vụ đặt tiệc buffet tại nhà sẽ chỉ cho các bà nội trợ một món ăn lạ miệng từ thịt ba chỉ là món thịt ba chỉ kho nấm rơm ngon lạ miệng nhé.
Nguyên liệu:
- Thịt ba chỉ: 300g
- Hành củ, vài nhánh hành lá
- Nấm rơm: 200g
- Nước mắm, bột nêm, 
- Đường, nước màu dừa, tiêu, muối.
Cách làm:
Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch cùng với chút muối, để ráo, thái miếng nhỏ. Khi kho với nấm rơm thì các bạn thái thịt nhỏ hơn một chút so với các món kho khác, dài nhỏ cỡ 2 đốt ngón tay trỏ là được. 
Bước 2: Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, bằm nhỏ. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. 
Bước 3: Ướp thịt ba chỉ với chút bột nêm, tiêu, nước màu dừa, xíu đường và hành khô băm nhỏ ở trên để khoảng 15-20 phút . 
Bước 4: Nấm rơm cắt bỏ chân, phần dập nát, rửa sạch, ngâm trong nước có pha chút muối khoảng 20 phút cho nấm sạch, trắng. Nếu có nước vo gạo bạn nên sử dụng để ngâm nấm là tốt nhất. Sau đó, vớt nấm ra rổ. 
Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho thịt vào đảo săn. Khi thịt săn lại bạn thêm khoảng 1/2 chén nước sôi vào nồi, kho nhỏ lửa khoảng 10-15 phút.
Bước 6: Sau đó cho nấm rơm vào đảo đều, kho thêm khoảng 10-12 phút.
Cuối cùng món ăn của chúng ta cũng hoàn thành chỉ chưa đầy 30 phút rồi. Cùng gia đình thưởng thức để mọi nguồi khen ngợi bạn nhé.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét