Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Tôm hùm xanh là loại tôm vô cùng hiếm có thể ăn được. Các ngư dân Pháp mỗi lần ra biển sẽ chuẩn bị một ít cá đặt vào một cái lồng bắt tôm hùm. Sau đó chiếc lồng được thả sâu khoảng 70 mét xuống đáy biển để bẫy tôm hùm. Nếu ngư dân bắt được tôm hùm xanh họ sẽ gửi thẳng chúng đến một nhà hàng cao cấp ở Paris. Nhưng do tôm hùm xanh có trị giá quá cao, do đó thậm chí ngay cả tại nhà hàng cao cấp của Pháp này cũng không dễ dàng được thưởng thức sản phẩm tươi mới. Nếu bảo quản lạnh thì nó cũng chỉ được giữ đông tối đa trong 7 ngày. Vì vậy nó có giá vô cùng đắt và người bán cũng thu được lợi nhuận rất lớn.


Có một câu chuyện nổi tiếng của các ngư dân truyền tai nhau như sau. Một người ngư dân nọ một hôm không đi câu cá ở biển như mọi ngày mà lại ngược lên các ngọn núi để bắt cá. Mọi người rất tò mò tại sao người ngư dân này lại đi về phía vùng đất hoang để tìm. Nhưng thật không ngờ rằng sau đó ông đã trở về với một nụ cười thật lớn và nói: “Thứ mà tôi tìm được còn có giá trị đáng giá hơn số lượng cá tôi đánh bắt suốt một tháng qua” . 


Mọi người sau khi nghe câu chuyện trên, đôi mắt đều sáng rực lên và nhanh chóng muốn tìm hiểu xem đó là thứ gì. Kết quả đó chính là những con tôm hùm xanh này! 

Loài tôm hùm xanh này được so sánh với các loài hóa thạch đã từng tồn tại trước đây. Vô cùng  hiếm và đắt đỏ. 

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét