Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

Bình Ba trở thành điểm du lịch “hiện tượng” có nhiều lý do nhưng nếu được hỏi bất kỳ khách du lịch hay người dân địa phương nào đều trả lời rằng: hải sản tươi ngon và những bãi biển đẹp. 


Cái được ở đây không phải Bình Ba là “thiên đường” với hàng trăm loại hải sản mà đơn giản, loại hải nào trên hòn đảo này cũng tươi, ngon với giá cực kì… hữu nghị.


Không cần chế biến quá cầu kì nhưng nhờ tươi, ngon nên du khách luôn tấm tắc gật gù với các đặc sản địa phương. Theo lời một chủ quán hải sản cho biết, nói đến Bình Ba không thể bỏ qua món tôm hùm. Cũng vì vậy đảo Bình Ba còn có tên gọi là đảo tôm hùm.


Tôm hùm ở Bình Ba ngoài vị béo ngậy, ngọt lịm do tôm còn tươi khi ăn kèm muối ớt xanh ở đây càng quyện vào nhau hơn. Muối ớt xanh không nhập từ đâu xa mà do chính người dân địa phương chế biến theo công thức riêng: vừa có vị ngọt, vị cay và rất dậy mùi hăng hăng của ớt nhưng lại không quá nồng. Khi lò than được quạt rực hồng, những con tôm hùm từ màu xanh chuyển sang màu đỏ ngói trông vô cùng bắt mắt. Vì mình tôm khá dày nên các chủ quán thường cắt dọc đôi con tôm để nướng cho chín đều. Nếu muốn thêm vị béo, du khách có thể yêu cầu chủ nhà thêm một chút phơ mai, hoặc bơ phết đều lên phần thịt tôm.


Ngoài tôm hùm nướng, bạn có thể lựa chọn ăn món đặc sản này theo cách hấp hoặc nấu lẩu. Tôm hùm hấp sẽ có vị ngọt tự nhiên và đượm mùi biển cả hơn. Trong khi đó, món lẩu tôm hùm được ăn kèm với các loại rau sẽ khiến bữa tiệc nhậu càng lâu càng ngấm nhiều hơn.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét