Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Trong các loài hải sản, Tôm Hùm được mệnh danh là vua. Nguyên nhân là do tôm hùm có giá trị dinh dưỡng rất cao, thịt chắc, ngọt, ăn vào còn nghe tiếng giòn lựt sựt của những sợi gân xen lẫn trong từng thớ thịt. Thịt Tôm hùm có chứa rất ít chất béo và carbohydrate trong khi hàm lượng protein lại cao.


Bên cạnh đó, Tôm Hùm còn  chứa nhiều axit béo Omega – 3 làm giúp kìm hãm và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hầu hết lượng calo trong thịt của tôm hùm là bắt nguồn từ protein, do đó nó có thể đáp ứng tốt cho một chế độ ăn uống linh hoạt (tức là phù hợp với tất cả mọi người). Đối với những người không muốn tăng cân, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho một sức khoẻ thì thịt tôm hùm là một lựa chọn lý tưởng và rất sáng suốt.

– Trong 100gram thịt tôm hùm chứa 98 calo, 21gram protein, chất béo và các axit béo chỉ chiếm 0,6 gram.


– Đặc biệt Omega-3 trong tôm hùm biển rất tốt cho sức khỏe. Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) thì axit béo Omega-3 có tác dụng kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

– Hầu hết lượng calo trong thịt của tôm hùm là bắt nguồn từ protein, do đó nó có thể đáp ứng tốt cho một chế độ ăn uống linh hoạt (tức là phù hợp với tất cả mọi người).


– Đối với những người không muốn tăng cân, để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho một sức khoẻ thì thịt tôm hùm là một lựa chọn lý tưởng và rất sáng suốt., chứa nhiều chất đạm, vitamin, các nguyên tố vi lượng, giảm các bệnh về tim mạch, xăn chắc xương.

Ngoài ra do tôm hùm có thể được chế biến thành rất nhiều dạng món ăn: nướng, hấp, nấu cháo, gỏi,..nên luôn đảm bảo được sự cân bằng về năng lượng trong chế độ dinh dưỡng. Điều đó đảm bảo cho bạn có một sức khoẻ tốt và ổn định.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét